ข้อความแจ้งเตือน
ออกจากระบบ
116313068409969/?fields=posts{full_picture,message,created_time,permalink_url},name,picture
116313068409969/?fields=posts.limit(6){full_picture,message,created_time,permalink_url},name,picture
Edit Course Details
ชื่อหลักสูตร
ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู
ชื่อภาษาอังกฤษ : Graduate Diploma Program in Teaching Profession
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) : ประกาศนียบัตรบัณฑิต (วิชาชีพครู)
ชื่อย่อ (ภาษาไทย) : ป.บัณฑิต (วิชาชีพครู)
ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ) : Graduate Diploma (Teaching Profession)
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) : Grad.Dip. (Teaching Profession)
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น มีความมุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถในสาขาวิชาชีพครู ให้มีความสามารถในการปฏิบัติการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล แสวงหาความรู้อยู่เสมอและอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนาสังคม และพัฒนาประเทศชาติโดยยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ และมีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพครู
(1) เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้- ความเข้าใจในแนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเรียนรู้ และมีทักษะในการสอน
(2) เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณธรรม จริยธรรม และเคร่งครัดในมาตรฐานวิชาชีพครู
(3) เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความยืดหยุ่นสามารถปรับตัวให้ทำงานได้ดีทั้งรูปของทีม และทำงานโดยลำพังตนเอง
(4) เพื่อผลิตบัณฑิตเป็นผู้รักการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเป็นผู้ที่มีความสามารถทำการวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ วิธีการสอน วิธีการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล
(5) เพื่อผลิตบัณฑิตเป็นผู้ที่มีคุณลักษณะและสมรรถนะบัณฑิตที่พึงประสงค์ อันประกอบด้วย
1) มีคุณธรรม มีความกล้าหาญทางจริยธรรม มีจรรยาบรรณวิชาชีพครู และมีความรับผิดชอบสูงต่อวิชาการ วิชาชีพ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
2) มีความอดทน ใจกว้างและมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ รวมทั้งการทำงานร่วมกันกับผู้เรียนและผู้ร่วมงานทุกกลุ่ม
3) มีความรอบรู้และมีความสามารถประยุกต์ความเข้าใจอันถ่องแท้ในทฤษฎี และระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย เพื่อสร้างความรู้ใหม่
4) มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหา และข้อโต้แย้งโดยการแสดงออกซึ่งภาวะผู้นำในการแสวงหาทางเลือกใหม่ที่เหมาะสมและปฏิบัติได้
5) มีความสามารถในการพิจารณาแสวงหา และเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการ วิชาชีพและสังคมอย่างมีเหตุผลที่สมเหตุสมผล โดยการบูรณาการศาสตร์แบบสหวิทยาการและพหุวิทยาการเพื่อเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน
6) มีความสามารถในการติดตามพัฒนาการของศาสตร์ทั้งหลาย และมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสมรรถนะของตนอยู่เสมอ
โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร 35 หน่วยกิต
(1) หมวดวิชาบังคับ (Required Course) 27 หน่วยกิต
(2) หมวดวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 8 หน่วยกิต
รวม 35 หน่วยกิต
1.หมวดวิชาบังคับ
รหัสวิชา
กลุ่มวิชาเพื่อการสื่อสาร
หน่วยกิต
GDT551
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
(Learning Management and Classroom Management)
3(2-2-5)
GDT552
ภาษาและวัฒนธรรม
(Language and Culture)
GDT553
การประกันคุณภาพการศึกษา
(Educational Quality Assurance)
GDT554
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
(Research for Learning Development)
GDT555
ความเป็นครู และคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ
(Teacher Profession and Morality, Ethics)
GDT556
จิตวิทยาสำหรับครู
(Psychology for Teachers)
GDT557
นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา
(Innovation and Information Technology for Education)
GDT558
การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้
(Educational Measurement and Evaluation)
GDT559
ปรัชญาการศึกษาและหลักสูตร
(Philosophy of Education and Curriculum)
2.หมวดวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
ฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียน 1 รายวิชา จำนวน 2 หน่วยกิต
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 2 รายวิชา จำนวน 6 หน่วยกิต
GDT561
การฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียน
(Professional Experiences)
2(90)
GDT562
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 1
(Teaching Professional Practicum 1)
3(300)
GDT563
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 2
(Teaching Professional Practicum 2)
(1) อาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน
(2) อาชีพนักวิชาการศึกษาในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
(3) อาชีพนักวิจัยด้านการศึกษาในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน